loader

Có phải bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng và triển khai chiến lược Marketing khách sạn? Mơ màng về quy trình, cứ bị xoay trong một vòng luẩn quẩn? Bạn đổ nhiều ngân sách vào hoạt động truyền thông và quảng cáo nhưng lại không thu về lợi ích nào?

Dưới đây Mago chia sẻ “bí quyết” để giúp bạn xây dựng được một chiến lược Marketing đỉnh cao, lâu dài và đặc biệt là đạt hiệu quả ngoài mong đợi.

1. Điểm mấu chốt nào quyết định chiến dịch Marketing đạt được thành công hay thất bại?

Có phải bạn đang nghĩ câu trả lời sẽ là chỉ cần hoạt động truyền thông –  quảng cáo tốt…Hay…chỉ cần sản phẩm tốt, chất lượng thì sẽ có nhiều người biết và tìm đến.

Đúng

Bạn không sai

….

Nhưng chỉ đúng 15%

“Tại sao vậy?”

Bởi lẽ hoạt động truyền thông –  quảng cáo của bạn tốt, được nhiều người biết đến nhưng lại không đủ kích thích được nhu cầu của khách hàng và cho họ thấy được giá trị  – lợi ích sản phẩm nên cuối cùng thì họ chỉ dừng ở mức biết đến thương hiệu, không có ý định mua hay sử dụng sản phẩm.

Hay bạn tạo ra được sản phẩm dù tốt, chất lượng đến đâu nhưng không đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, không khiến họ thỏa mãn và hiển nhiên họ sẽ không mua.

Như vậy câu trả lời ở đây là gì?

Chính là NHU CẦU của khách hàng và LỢI ÍCH của sản phẩm, là hai yếu tố then chốt mà người làm marketing phải nắm được để xây dựng được một chiến dịch thành công.

“Khách hàng chỉ mua hay sử dụng sản phẩm khi họ có nhu cầu và thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn đáp ứng, giúp họ thỏa mãn”.

“Một đơn vị marketing chuyên nghiệp” sẽ phải tạo ra được mộchiến lược marketing dựa trên yếu tố lấy nhu cầu con người, lợi ích sản phẩm làm trung tâm sau đó tìm ra cách thức tiếp cận đạt hiệu quả.

Vậy thì quy trình xây dựng chiến lược marketing tổng thể xoay quanh nhu cầu và lợi ích là như thế nào?

2. Quy trình xây dựng chiến lược marketing tổng thể ngành khách sạn

Dựa trên nền tảng marketing gốc, lấy NHU CẦU và LỢI ÍCH làm trung tâm, Mago xây dựng chiến lược marketing ngành khách sạn theo các bước sau:

Bước 1: Khảo sát nghiên cứu cụ thể doanh nghiệp

  • Đánh giá thực trạng doanh nghiệp: thị trường, khách hàng, phương thức tiếp cận
  • Xác định mục tiêu doanh nghiệp
  • Xác định điểm mạnh, yếu, khó khăn, thách thức của doanh nghiệp

Bước 2: Phân tích nhu cầu

  • Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu
  • Cách thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả và cách để có được nhiều thông tin từ khách hàng
  • Tiếp xúc, phân tích thực trạng nhu cầu, xây dựng chân dung khách hàng
  • Nghiên cứu, đánh giá thị trường: độ rộng, độ cạnh tranh, thị phần

Bước 3: Xây dựng sản phẩm, giá trị cốt lõi về dịch vụ khách sạn

Bước 4: Lập chiến lược marketing – chiến lược tiếp cận

Chiến lược tiếp cận

Chi tiết kế hoạch tiếp cận qua nhiều phương tiện thông tin – digital marketing, chiến lược thương hiệu, chiến thuật “marketing truyền miệng”,… nhằm lan tỏa tới nhóm khách hàng mục tiêu cùng với đó là:

  • Điểm chạm khách hàng( 4 tầng)
  • Chỉ ra nhu cầu cho khách hàng, chỉ ra giá trị – lợi ích sản phẩm thông qua thông điệp và câu truyện truyền thông
  • Xây dựng KPI – Phân kênh, chiến lược marketing kèm thời gian, công việc chi tiết
  • Liệt kê tất cả các rủi ro và phương án giải quyết
  • Hoạch định ngân sách thực hiện

Chiến lược tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa

Chiến lược:

  • Tối ưu hóa visual content marketing
  • Nâng cao dịch vụ trải nghiệm cá nhân hóa trong suốt quá trình
  • Ứng dụng công nghệ, phần mềm vào hệ thống quản lý

Bước 5: Triển khai chiến lược marketing

Mago setup đội ngũ triển khai chiến lược marketing theo 1 trong 3 hình thức:

  • Nhân sự của doanh nghiệp
  • Đội ngũ bên phía Mago
  • Tìm, lọc, chọn thuê đơn vị bên ngoài

Bước 6: Kiểm soát, đo lường, báo cáo tính hiệu quả chiến dịch

  • Liên tục cập nhật tình hình
  • Thu thập, phân tích phản ứng của khách hàng
  • Phân tích, đánh giá các chỉ số KPI
  • Đo lường, báo cáo mức độ hiệu quả
  • Đưa ra phương án điều chỉnh
Chiến lược marketing ngành khách sạn
                                 Giải pháp toàn diện Marketing, kinh doanh – Mago

3. Giải pháp toàn diện Marketing, kinh doanh – Mago

Mago khám phá ra nền tảng gốc rễ marketing, lấy nhu cầu của con người và giá trị lợi ích sản phẩm làm trung tâm dựa trên trải nghiệm đúc rút qua quá trình xây dựng và triển khai rất nhiều dự án của các doanh nghiệp.

Hiểu thấu gốc rễ nên chúng tôi có thể xây dựng và triển khai chiến lược marketing tổng thể ở tất cả các lĩnh vực trong và ngoài nước

Chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn tháo gỡ được nút thắt vấn đềxây dựng và thực thi chiến lược marketing hiệu quả, tối ưu chi phí – thời gian, tăng doanh thu, nâng tầm thương hiệu với phương châm “Khẳng định giá trị, định vị thành công”.

Ngoài những giải pháp toàn diện về Marketing, Mago còn là đơn vị cung cấp “Giải pháp toàn diện trong kinh doanh” từ set up mô hình kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp đến hoạch định chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

  • Nghiên cứu thị trường
  • Đóng gói sản phẩm
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Setup doanh nghiệp
  • Tái cấu trúc doanh nghiệp

LIÊN HỆ: MAGO

HOTLINE: 0971.2266.25

Email: khachhang@mago.com.vn