loader

1. Vấn đề của doanh nghiệp kinh doanh nội thất

  • Thương hiệu bị lu mờ trước đối thủ cạnh tranh
  • Thị phần hạn hẹp
  • Lãng phí nhiều ngân sách trong hoạt động truyền thông, quảng cáo
  • Nhiều tình huống phát sinh không xử lý kịp thời

 

Tất cả nguyên do đều là chưa xây dựng chiến lược marketing chuyên sâu bài bản. Bởi với một chiến lược bài bản sẽ đảm bảo:

  • Thấu hiểu thị trường, khách hàng, sản phẩm: Có tư duy bải bản, tầm nhìn
  • Chiến lược tiếp cận khéo léo, sáng tạo: do thấu hiểu khách hàng, lợi ích sản phẩm
  • Quy trình đảm bảo hệ thống: không bị rối ren, dễ dàng nhận ra vấn đề kịp thời khắc phục
  • Các kế hoạch phòng trừ rủi ro: các phương án đường lui
  • Tối ưu ngân sách

2. Quy trình xây dựng chiến lược marketing ngành nội thất

Nền tảng xây dựng chiến lược dựa trên NHU CẦU và LỢI ÍCH, xoay quanh nhu cầu của con người và lợi ích sản phẩm. Đây là nguyên lý gốc rễ đảm bảo một chiến lược hiệu quả, lâu dài.

Bước 1: Khảo sát nghiên cứu cụ thể doanh nghiệp

  • Đánh giá thực trạng doanh nghiệp: thị trường, khách hàng, phương thức tiếp cận
  • Xác định mục tiêu doanh nghiệp
  • Xác định điểm mạnh, yếu, khó khăn, thách thức của doanh nghiệp

Bước 2: Phân tích nhu cầu

  • Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu, ví dụ nhóm khách hàng về nội thất nhà ở, văn phòng, trường học, quán ăn,…
  • Cách thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả và cách để có được nhiều thông tin từ khách hàng
  • Tiếp xúc, phân tích thực trạng nhu cầu, xây dựng chân dung khách hàng
  • Nghiên cứu, đánh giá thị trường: độ rộng, độ cạnh tranh, thị phần

Bước 3: Xây dựng sản phẩm, giá trị cốt lõi về sản phẩm

  • Khai thác tối đa lợi ích sản phẩm. Làm sao không chỉ bán chức năng của sản phẩm mà còn bán cả cảm xúc tích cực cho khách hàng
  • Xây dựng thang lợi ích

Bước 4: Lập chiến lược marketing

Chiến lược tiếp cận

Chi tiết kế hoạch tiếp cận đa kênh – digital marketing, chiến lược thương hiệu, chiến thuật “marketing truyền miệng” … nhằm lan tỏa tới nhóm khách hàng mục tiêu cùng với đó là:

  • Các điểm chạm khách hàng( 4 tầng)
  • Chỉ ra nhu cầu cho khách hàng, chỉ ra lợi ích sản phẩm thông qua thông điệp và câu truyện truyền thông
  • Xây dựng KPI – Phân kênh, chiến lược marketing kèm thời gian, công việc chi tiết
  • Liệt kê tất cả các rủi ro và phương án giải quyết
  • Hoạch định ngân sách thực hiện

Chiến lược tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa

Chiến lược:

  • Tối ưu hóa visual content markeing
  • Nâng cao dịch vụ trải nghiệm cá nhân hóa không chỉ ở sản phẩm

Bước 5: Triển khai chiến lược marketing

Mago setup đội ngũ triển khai chiến lược marketing theo 1 trong 3 hình thức:

  • Nhân sự của doanh nghiệp
  • Đội ngũ bên phía Mago
  • Tìm, lọc, chọn thuê đơn vị bên ngoài

Bước 6: Kiểm soát, đo lường, báo cáo tính hiệu quả chiến dịch

  • Liên tục cập nhật tình hình
  • Thu thập, phân tích phản ứng của khách hàng
  • Phân tích, đánh giá các chỉ số KPI
  • Đo lường, báo cáo mức độ hiệu quả
  • Đưa ra phương án điều chỉnh

3. Nên tự làm hay thuê đơn vị nghiên cứu và thực thi chiến lược marketing nội thất?

Để đạt hiệu quả trong hoạt động marketing thì đơn vị thực hiện phải đảm bảo:

  • Thấu hiểu thị trường: nhu cầu, dung tích, biến động, xu hướng,…
  • Thấu hiểu khách hàng: nhu cầu, thói quen, hành vi, sở thích,…
  • Thấu hiểu sản phẩm: đặc tính, lợi ích cảm tính, lợi ích lý tính
  • Sáng tạo trong cách tiếp cận và chỉ ra cho khách hàng nhận thấy NHU CẦU, LỢI ÍCH, kích thích ham muốn sở hữu.

Và không thể thiếu đó là

  • Tính hệ thống, nhất quán trong từng quy trình
  • Có cái nhìn bao quát toàn diện,dễ dàng nhận ra lỗ hổng
  • Ứng biến, giải quyết vấn đề nhanh chóng

Nếu bạn tự tin mình đáp ứng những tiêu chí đó thì không cần thuê đơn vị can thiệp.

Còn không thì lựa chọn thuê đơn vị ngoài sẽ là lựa chọn thông minh, sáng suốt nhất. Đặc biệt những doanh nghiệp “bắt đầu” còn hoang mang, hay đã thất bại nhiều trong quá trình tự triển khai.

4. Giải pháp toàn diện Marketing, kinh doanh – Mago

Mago marketing là đơn vị chuyên cung cấp những giải pháp tư vấn chiến lược marketing tổng thể ở tất cả các lĩnh vực.

  • Ứng dụng nền tảng marketing gốc vào xây dựng và triển khai chiến lược
  • Thấu rõ nhu cầu – tâm lí – hành vi của khách hàng
  • Luôn cập nhật xu hướng, biến động thị trường
  • Đa dạng trong chiến lược tiếp cận
  • Kinh nghiệm đúc rút qua rất nhiều dự án của các doanh nghiệp

Ngoài những giải pháp toàn diện về Marketing, Mago còn là đơn vị cung cấp “giải pháp toàn diện trong kinh doanh” từ set up mô hình kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp đến hoạch định chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

  • Nghiên cứu thị trường
  • Đóng gói sản phẩm
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Setup doanh nghiệp
  • Tái cấu trúc doanh nghiệp

LIÊN HỆ: MAGO

HOTLINE: 0971.2266.25

Email: khachhang@mago.com.vn