loader

Hàng loạt các thương hiệu, dịch vụ Spa lớn nhỏ được mở ra mỗi năm để phục vụ cho nhu cầu săn sóc dung nhan, khôi phục sức khỏe, kéo theo đó là sức ép cạnh tranh ngày một nóng, khả năng thất bại và đào thải rất cao. Đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng được một chiến lược marketing ngành Spa chuyên sâu, bài bản để đấu lại các đối thủ, gắn tên thương hiệu vào nhận thức của khách hàng.

1. Chuẩn bị gì cho chiến lược marketing ngành Spa?

Để chiến lược marketing ngành Spa đạt hiệu quả thì cần đảm bảo

  • Đơn vị nghiên cứu, thực thi và giám sát chiến lược marketing chuyên nghiệp.
  • Tâm lí sẵn sàng ứng biến trước những biến đổi liên tục của thị trường, thị yếu khách hàng

2. Quy trình xây dựng chiến lược marketing ngành Spa

Toàn bộ quy trình chiến lược marketing Mago luôn lấy NHU CẦU con người, GIÁ TRỊ CỐT LÕI sản phẩm làm trung tâm để tìm ra cách thức TIẾP CẬN CHỈ CHO KHÁCH HÀNG THẤY giá trị – lợi ích của sản phẩm giúp họ thỏa mãn tối đa.

Bước 1: Khảo sát nghiên cứu cụ thể doanh nghiệp ngành Spa

  • Đánh giá thực trạng doanh nghiệp: thị trường, khách hàng, phương thức tiếp cận
  • Xác định mục tiêu doanh nghiệp
  • Xác định điểm mạnh, yếu, khó khăn, thách thức của doanh nghiệp

Bước 2: Phân tích nhu cầu ngành Spa

  • Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu
  • Cách thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả và cách để có được nhiều thông tin từ khách hàng
  • Tiếp xúc, phân tích thực trạng nhu cầu, xây dựng chân dung khách hàng
  • Nghiên cứu, đánh giá thị trường: độ rộng, độ cạnh tranh, thị phần

Bước 3: Xây dựng sản phẩm, giá trị cốt lõi về sản phẩm/ dịch vụ Spa

  • Khai thác tối đa lợi ích sản phẩm. Làm sao không chỉ bán chức năng của sản phẩm mà còn bán cả cảm xúc tích cực cho khách hàng
  • Xây dựng thang lợi ích

Bước 4: Lập chiến lược marketing

Chiến lược phân phối

  • Lựa chọn nơi đáng tin cậy
  • Thiết lập kênh phân phối
  • Tạo mối quan hệ lâu dài

Chiến lược tiếp cận

Chi tiết kế hoạch tiếp cận đa kênh online – offline, chiến lược thương hiệu, chiến thuật “marketing truyền miệng”, chiến lược Influencer Marketing … nhằm lan tỏa tới nhóm khách hàng mục tiêu cùng với đó là:

  • Các điểm chạm khách hàng( 4 tầng)
  • Chỉ ra nhu cầu cho khách hàng, chỉ ra lợi ích sản phẩm thông qua thông điệp và câu truyện truyền thông
  • Xây dựng KPI – Phân kênh, chiến lược marketing kèm thời gian, công việc chi tiết
  • Liệt kê tất cả các rủi ro và phương án giải quyết
  • Hoạch định ngân sách thực hiện

Chiến lược tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa

Chiến lược:

  • Tối ưu hóa visual content marketing
  • Nâng cao dịch vụ trải nghiệm cá nhân hóa trước, trong và sau dịch vụ

Bước 5: Triển khai chiến lược marketing

Mago setup đội ngũ triển khai chiến lược marketing theo 1 trong 3 hình thức:

  • Nhân sự của doanh nghiệp
  • Đội ngũ bên phía Mago
  • Tìm, lọc, chọn thuê đơn vị bên ngoài

Bước 6: Kiểm soát, đo lường, báo cáo tính hiệu quả chiến dịch

  • Liên tục cập nhật tình hình
  • Thu thập, phân tích phản ứng của khách hàng
  • Phân tích, đánh giá các chỉ số KPI
  • Đo lường, báo cáo mức độ hiệu quả

Đưa ra phương án điều chỉnh

3. Nhân tố quyết định chiến lược marketing THÀNH hay BẠI

Nhân tố đó:

Không phải là thị trường

Không phải là khách hàng

Không phải là sản phẩm

Mà chính là Năng lực của đơn vị nghiên cứu, thực thi và giám sát chiến lược marketing.

Bởi năng lực của họ là GỐC RỄ CỦA KHẢ NĂNG:

  • Thấu hiểu thị trường
  • Thấu hiểu khách hàng
  • Thấu hiểu sản phẩm
  • Xây dựng chiến lược tiếp cận, truyền thông, quảng cáo
  • Tối ưu ngân sách
  • Ứng biến, giải quyết trước các vấn đề phát sinh

Đơn vị nghiên cứu và triển khai có sức ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của hoạt động marketing, chính vì vậy việc lựa chọn đơn vị nào có khả năng đáp ứng được các tiêu chí trên thì đó chính là một lựa chọn thông minh, sáng suốt nhất.

Đặc biệt là các doanh nghiệp “bắt đầu” còn hoang mang, hay đã gặp thất bại qua quá trình tự triển khai thì lựa chọn thuê đơn vị bên ngoài là lựa chọn khôn ngoan nhất.

4. Giải pháp toàn diện Marketing, kinh doanh – Mago

Mago marketing là đơn vị chuyên cung cấp những giải pháp tư vấn chiến lược marketing tổng thể ở tất cả các lĩnh vực.

  • Ứng dụng nền tảng marketing gốc vào xây dựng và triển khai chiến lược
  • Thấu rõ nhu cầu – tâm lí – hành vi của khách hàng
  • Luôn cập nhật xu hướng, biến động thị trường
  • Đa dạng trong chiến lược tiếp cận
  • Kinh nghiệm đúc rút qua rất nhiều dự án của các doanh nghiệp

Ngoài những giải pháp toàn diện về Marketing, Mago còn là đơn vị cung cấp “giải pháp toàn diện trong kinh doanh” từ set up mô hình kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp đến hoạch định chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

  • Nghiên cứu thị trường
  • Đóng gói sản phẩm
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Setup doanh nghiệp
  • Tái cấu trúc doanh nghiệp

LIÊN HỆ: MAGO

HOTLINE: 0971.2266.25

Email: khachhang@mago.com.vn