loader

Ngành thời trang luôn là một trong những ngành có sức ép cạnh tranh lớn. Làm sao để nổi bật giữa hàng triệu các đối thủ, để gắn thương hiệu của bạn vào tâm trí khách hàng, không cách nào khác chính là phải xây dựng được một chiến lược marketing bài bản, đúng đắn.

1. Yếu tố tác động lên hiệu quả chiến lược marketing ngành thời trang

  • Đơn vị nghiên cứu và triển khai: Là nhân tố phải có trong suốt hoạt động marketing. Khả năng thấu hiểu, nắm bắt được nhu cầu, thị trường, sản phẩm và đặc biệt là tầm nhìn, khả năng phản ứng nhanh trước các vấn đề sẽ tác động trực tiếp đến kết quả của chiến dịch.
  • Khách hàng mục tiêu: Nhu cầu, sở thích, hành vi, phong cách luôn dễ thay đổi và chịu tác động từ yếu tố bên ngoài như: Chính sách nhà nước, thông tin, phim ảnh, giải trí,…
  • Thị trường: Nhu cầu, dung tích thị trường luôn dễ biến động do những xu hướng mới tác động như công nghệ, mạng xã hội, cách mạng công nghiệp và cả những thể chế chính sách nhà nước,..
  • Sản phẩm: Sản phẩm dễ sử dụng, có nhiều chức năng, mang lại các lợi ích khách hàng đang kiếm tìm sẽ là sản phẩm mà khách hàng ham muốn sở hữu.

2. Các bước xây dựng chiến lược marketing ngành thời trang

Toàn bộ quy trình chiến lược marketing Mago luôn lấy NHU CẦU con người, GIÁ TRỊ CỐT LÕI sản phẩm làm trung tâm để tìm ra cách thức TIẾP CẬN CHỈ CHO KHÁCH HÀNG THẤY giá trị – lợi ích của sản phẩm giúp họ thỏa mãn tối đa.

Bước 1: Khảo sát nghiên cứu cụ thể doanh nghiệp

  • Đánh giá thực trạng doanh nghiệp: thị trường, khách hàng, phương thức tiếp cận
  • Xác định mục tiêu doanh nghiệp
  • Xác định điểm mạnh, yếu, khó khăn, thách thức của doanh nghiệp

Bước 2: Phân tích nhu cầu

  • Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu
  • Cách thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả và cách để có được nhiều thông tin từ khách hàng
  • Tiếp xúc, phân tích thực trạng nhu cầu, xây dựng chân dung khách hàng
  • Nghiên cứu, đánh giá thị trường: độ rộng, độ cạnh tranh, thị phần

Bước 3: Xây dựng sản phẩm, giá trị cốt lõi về sản phẩm

  • Khai thác tối đa lợi ích sản phẩm. Làm sao không chỉ bán chức năng của sản phẩm mà còn bán cả cảm xúc tích cực cho khách hàng
  • Xây dựng thang lợi ích

Bước 4: Lập chiến lược marketing

Chiến lược tiếp cận

Chi tiết kế hoạch tiếp cận qua đa phương tiện thông tin – digital marketing, chiến lược thương hiệu, chiến thuật “marketing truyền miệng” kết hợp với các ứng dụng công nghệ như AI, chatbox… nhằm lan tỏa tới nhóm khách hàng mục tiêu cùng với đó là:

  • Các điểm chạm khách hàng( 4 tầng)
  • Chỉ ra nhu cầu cho khách hàng, chỉ ra lợi ích sản phẩm thông qua thông điệp và câu truyện truyền thông
  • Xây dựng KPI – Phân kênh, chiến lược marketing kèm thời gian, công việc chi tiết
  • Liệt kê tất cả các rủi ro và phương án giải quyết
  • Hoạch định ngân sách thực hiện

Chiến lược tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa

Chiến lược:

  • Tối ưu hóa visual content markeing
  • Nâng cao dịch vụ trải nghiệm cá nhân hóa trước, trong và sau bán

Bước 5: Triển khai chiến lược marketing

Mago setup đội ngũ triển khai chiến lược marketing theo 1 trong 3 hình thức:

  • Nhân sự của doanh nghiệp
  • Đội ngũ bên phía Mago
  • Tìm, lọc, chọn thuê đơn vị bên ngoài

Bước 6: Kiểm soát, đo lường, báo cáo tính hiệu quả chiến dịch

  • Liên tục cập nhật tình hình
  • Thu thập, phân tích phản ứng của khách hàng
  • Phân tích, đánh giá các chỉ số KPI
  • Đo lường, báo cáo mức độ hiệu quả
  • Đưa ra phương án điều chỉnh

3. Nên thuê hay tự xây dựng chiến lược marketing sẽ hiệu quả hơn?

Bản chất marketing thời trang cần:

  • Tốc độ lan truyền nhanh
  • Một cuộc chạy đua với thời gian

Nên việc đưa ra lựa chọn đơn vị xây dựng và thực thi chiến lược marketing phải đảm bảo:

  • Tính chuyên nghiệp: trong cách làm việc, trong hướng đi, tầm nhìn – thấu hiểu.
  • Giàu kinh nghiệm: Đã thực thi và đúc rút ra nhiều kinh nghiệm từ các doanh nghiệp

Để “Tránh mất thời gian”

Đặc biệt là những doanh nghiệp mới “bắt đầu” còn hoang mang thì lựa chọn thuê đơn vị ngoài là lựa chọn thông minh, sáng suốt nhất.

4. Giải pháp toàn diện Marketing, kinh doanh – Mago

Mago marketing là đơn vị chuyên cung cấp những giải pháp tư vấn chiến lược marketing tổng thể ở tất cả các lĩnh vực.

  • Ứng dụng nền tảng marketing gốc vào xây dựng và triển khai chiến lược
  • Thấu rõ nhu cầu – tâm lí – hành vi của khách hàng
  • Luôn cập nhật xu hướng, biến động thị trường
  • Đa dạng trong chiến lược tiếp cận
  • Kinh nghiệm đúc rút qua rất nhiều dự án của các doanh nghiệp

Chúng tôi hoàn toàn tự tin giúp bạn tháo gỡ được nút thắt vấn đềxây dựng và thực thi chiến lược marketing hiệu quả, tối ưu chi phí – thời gian, tăng doanh thu, nâng tầm thương hiệu với phương châm “Khẳng định giá trị, định vị thành công”.

Ngoài những giải pháp toàn diện về Marketing, Mago còn là đơn vị cung cấp “giải pháp toàn diện trong kinh doanh” từ set up mô hình kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp đến hoạch định chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

  • Nghiên cứu thị trường
  • Đóng gói sản phẩm
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Setup doanh nghiệp
  • Tái cấu trúc doanh nghiệp

LIÊN HỆ: MAGO

HOTLINE: 0971.2266.25

Email: khachhang@mago.com.vn