loader

Phải làm thế nào khi doanh nghiệp không khai thác hết được và không biết cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trong lúc đó đối thủ cạnh tranh ngày càng mở rộng thị phần? Hãy cùng theo dõi những gợi ý dưới đây để bạn có được phương pháp, quy trình xây dựng một chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng không những hiệu quả mà còn đỉnh cao.

1. Thực trạng tiếp cận khách hàng

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng các hình thức tiếp cận khách hàng như:

  • Truyền thông qua kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter
  • Luôn trả lời mọi email, nhận xét trên Facebook và cuộc gọi từ khách hàng
  • Chương trình tiếp thị liên kết( Affiliate marketing)
  • Thiết lập cộng đồng khách hàng riêng
  • Sử dụng những người ảnh hưởng làm công cụ quảng bá
  • Các hình thức quảng cáo Google Adwords, SEO

Nhưng thực tế tại sao lại có sự khác nhau về khả năng chiếm lĩnh thị phần ở các doanh nghiệp? Nguyên do ở đây là gì?

2. Chiến lược tiếp cận khách hàng thành công chỉ khi?

Trước tiên cần nắm rõ ” Khách hàng không mua sản phẩm mà mua lợi ích của sản phẩm mang lại”.

Vậy nên hãy rao bán lợi ích, thể hiện cho họ thấy chứ đừng chỉ rao bán đặc tính sản phẩm.

Chỉ khi:

  • Thấu hiểu nhu cầu khách hàng thị trường
  • Thấu hiểu sản phẩm

Thì mới có thể:

  • Khai thác tối đa lợi ích sản phẩm: rao bán không chỉ chức năng( lợi ích lý tính ) mà còn cả cảm xúc tích cực( lợi ích cảm tính ) cho khách hàng.
  • Xây dựng chiến lược tiếp cận đúng đắn, hiệu quả
  • Kích thích nhu cầu khách hàng (bởi có khả năng họ không nhận ra được chính nhu cầu của chính mình).
  • Khách hàng nhận ra lợi ích mà họ đang tìm kiếm.

3. Các bước xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng

Sau khi đã:

  • Thấu hiểu được thị trường
  • Thực trạng – nguồn lực của doanh nghiệp
  • Nhu cầu của khách hàng mục tiêu
  • Tạo ra được sản phẩm đáp ứng nhu cầu người sử dụng với một giá trị cốt lõi riêng.

Thì cần đến một chiến lược tiếp cận khách hàng theo các bước như sau:

Bước 1: Phân tích khách hàng

  • Tiếp xúc khách hàng
  • Xây dựng chân dung khách hàng
  • Phân tích hành vi mua, thói quen tiêu dùng của khách hàng qua các kênh online, offline
  • Hiểu điểm chạm khách hàng(4 tầng)

Bước 2: Xác định thông điệp, câu truyện truyền thông

  • Chỉ ra cho khách hàng thấy nhu cầu của họ và giá trị – lợi ích sản phẩm đem lại giúp họ thỏa mãn thông qua thông điệp hay câu truyện truyền thông

Bước 3: Chiến lược tiếp cận

  • Xác định các hình thức tiếp cận
  • Xây dựng KPI – Phân kênh, chiến lược marketing kèm thời gian, công việc chi tiết
  • Liệt kê tất cả các rủi ro và phương án giải quyết
  • Hoạch định ngân sách thực hiện

Bước 4: Triển khai chiến lược tiếp cận

Mago setup đội ngũ triển khai chiến lược tiếp cận theo 1 trong 3 hình thức:

  • Nhân sự của doanh nghiệp
  • Đội ngũ bên phía Mago
  • Tìm, lọc, chọn thuê đơn vị bên ngoài

Bước 6: Kiểm soát, đo lường, báo cáo tính hiệu quả chiến dịch

  • Liên tục cập nhật tình hình
  • Thu thập, phân tích phản ứng của khách hàng
  • Phân tích, đánh giá các chỉ số KPI
  • Đo lường, báo cáo mức độ hiệu quả
  • Đưa ra phương án điều chỉnh

5. Giải pháp toàn diện Marketing, kinh doanh – Mago

Mago marketing là đơn vị chuyên cung cấp những giải pháp tư vấn chiến lược marketing tổng thể ở tất cả các lĩnh vực.

  • Ứng dụng nền tảng marketing gốc vào xây dựng và triển khai chiến lược
  • Thấu rõ nhu cầu – tâm lí – hành vi của khách hàng
  • Luôn cập nhật xu hướng, biến động thị trường
  • Đa dạng trong chiến lược tiếp cận
  • Kinh nghiệm đúc rút qua rất nhiều dự án của các doanh nghiệp

Chúng tôi hoàn toàn tự tin giúp bạn tháo gỡ được nút thắt vấn đềxây dựng và thực thi chiến lược marketing hiệu quả, tối ưu chi phí – thời gian, tăng doanh thu, nâng tầm thương hiệu với phương châm “Khẳng định giá trị, định vị thành công”.

Ngoài những giải pháp toàn diện về Marketing, Mago còn là đơn vị cung cấp “giải pháp toàn diện trong kinh doanh” từ set up mô hình kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp đến hoạch định chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

  • Nghiên cứu thị trường
  • Đóng gói sản phẩm
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Setup doanh nghiệp
  • Tái cấu trúc doanh nghiệp

LIÊN HỆ: MAGO

HOTLINE: 0971.2266.25

Email: khachhang@mago.com.vn