loader

Thị trường thời trang công sở hiện nay đang rất nóng. Mật độ tập chung của các doanh nghiệp, công ty tương đối lớn trên địa bàn Hà Nội, đảm bảo có một lượng cầu lớn về ngành thời trang công sở. Cùng với xu hướng đó mức độ cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Nên việc khai thác nhu cầu thời trang công sở nữ triệt để sẽ giúp doanh nghiệp đứng vững thị trường.

Nhận biết được điều đó, hy vọng bài viết sau sẽ hữu ích với bạn.

Thực trạng và tiềm năng thời trang của các nàng công sở hiện nay

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế- xã hội, mức sống của người dân được cải thiện kéo theo nhu cầu làm đẹp ngày càng cao.

Đặc biệt trong ngành thời trang công sở nữ. Các quý cô “văn phòng” ngày càng chú trọng đến ăn mặc lịch sự, trang nhã phù hợp với môi trường làm việc.

Theo điều tra của công ty W&S người dân chi tiêu cho nhu cầu may mặc chiếm 14% tổng chi tiêu. Trong đó trang phục công sở được ưu tiên nhất trong các loại trang phục chiếm 65%.

Lượng cầu không ngừng tăng mạnh nên đây sẽ là phân khúc thị trường tiềm năng lớn trong ngành thời trang.

Nhu cầu của từng nhóm thời trang công sở

  • Theo yếu tố môi trường

  1. Nhân viên văn phòng: Khách hàng có nhu cầu lựa chọn những trang phục thoải mái, màu sắc không quá sặc sỡ, mẫu mã hợp thời, chất vải mềm, mát.
  2. Đi gặp gỡ đối tác, khách hàng: Họ lựa chọn bộ đồ tôn dáng, tạo sự tự tin, màu sắc trang nhã, thiết kế sang trọng, lịch sự.
  3. Hoạt động ngoại khóa team building. Trang phục tạo sự thoải mái, tiện dụng là lựa chọn hàng đầu của các quý cô công sở.
  • Theo thu nhập trung bình

  1. Nhóm khách hàng có thu nhập thấp (3 triệu- 6 triệu). Sử dụng hàng may sẵn, giá rẻ chỉ cần phù hợp với môi trường làm việc.
  2. Nhóm khách hàng có thu nhập tầm trung (6 triệu-10 triệu). Trang phục mẫu mã độc đáo, chất lượng tốt. Khi mua họ tham khảo ý kiến từ người khác, bị ảnh hưởng bởi sự tư vấn của người đó.
  3. Nhóm khách hàng có thu nhập cao ( lớn hơn 10 triệu). Tiêu chí chất lượng, thương hiệu đặt lên hàng đầu với nhóm khách hàng này. Tỷ lệ trang phục được người khác mua cho lớn hơn 2 nhóm khách hàng trên. 

Sau những ưu tiên nhất định của từng nhóm khách hàng thì bạn tham khảo thêm phần dưới đây để hiểu rõ hơn về nhu cầu thời trang các nàng công sở nhé.

Khai thác nhu cầu thời trang công sở nữ

  • Ý muốn được quý trọng, không bị đánh giá với những bộ đồ chỉn chu, tôn lên được sự chuyên nghiệp, phù hợp với môi trường làm việc.
  • Nhu cầu làm đẹp, khoe được những nét đẹp cơ thể trong những bộ đồ tôn dáng hiệu quả.
  • Trang phục phải đảm bảo độ tiện dụng, thoải mái. Mang lại cảm giác tự tin cho các quý cô công sở.

via GIPHY

  • Những mẫu mã mới, độc đáo, tuyệt nhiên tránh đụng hàng. Để đáp ứng nhu cầu nổi bật, ý muốn khác biệt của các nàng công sở.
  • Giá cả hợp lí, đảm bảo chất lượng tương xứng với giá thành.
  • Bộ đồ dễ mix với phụ kiện, bộ đồ khác. Thỏa mãn ý muốn đổi mới phong cách, tối đa sự đa dạng trong lợi ích của trang phục.
  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ trong quá trình trước, trong và sau bán để đáp ứng được ý muốn được tôn trọng, cảm giác tận hưởng của khách hàng.
  • Nhu cầu tìm kiếm sự mới mẻ với hướng đa dạng trong phong cách, kiểu dáng. Ví dụ như nữ tính, nhẹ nhàng, trẻ trung năng động hay sang trọng, quý phải.

 

Nguyên do doanh nghiệp bạn bị mờ nhạt trong ngành thời trang công sở nữ

Có 3 nhóm nguyên nhân chính:

  • Do văn hóa

  1. Nhóm khách hàng 22-35 tuổi dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Ví như xu hướng đám đông, người khác đánh giá,…
  2. Với nhóm khách hàng 35 tuổi trở lên thì họ có xu hướng trung thành với nhãn hiệu đang sử dụng.
  • Do doanh nghiệp

  1. Chất lượng dịch vụ trong suốt quá trình bán hàng còn nhiều lỗ hổng. Nên chưa mang lại cảm giác được tôn trọng, tối đa sự hài lòng của khách hàng như đối thủ cạnh tranh.
  2. Chưa xác định rõ phân khúc khách hàng và nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
  3. Chưa đa dạng hóa trong mẫu mã, trong mục đích sử dụng trang phục. Dẫn đến chưa thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm sự mới mẻ, loại bỏ cảm giác nhàm chán của các nàng.
  4. Chưa có nhiều hệ thống phân phối cửa hàng để đáp ứng ý muốn mua nhanh chóng, tiết kiệm thời gian của khách hàng.
  5. Với nhóm khách hàng có xu hướng mua online thì chính sách bán hàng online tốt, giao hàng nhanh chóng sẽ chiếm được niềm tin yêu của khách.
  • Do cách thức tiếp cận khách hàng

  1. Chưa tận dụng tối đa mạng xã hội, truyền hình làm gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu, niềm tin với khách hàng.
  2. Chưa đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại vào những khung thời gian vàng như đầu tháng( lúc nhận lương), dịp lễ,…
  3. Chưa tận dụng tối đa sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng.
  4. Thiếu đi những cách thức quảng cáo gián tiếp thông qua những lĩnh vực mà khách hàng quan tâm.
  5. Quảng cáo và truyền thông chưa khai thác triệt để. Chưa có sự đa dạng hóa và đổi mới phương thức.

Hy vọng thông qua bài chia sẻ trên sẽ phần nào giúp doanh nghiệp bạn khai thác rõ ràng nhu cầu thời trang công sở nữ để giúp các quý cô thỏa mãn, hài lòng đồng thời gia tăng doanh thu, chiếm lĩnh thị phần.